cái bắt đầu

cái bắt đầu đến...
dựng tôi dậy
ngồi trước bàn phím làm thơ
nó dắt tôi đi qua đầm lầy ,rừng,ruộng
buổi sáng tinh mơ khi mặt trời vừa soi bóng
sương đẫm vườn hoa hé mắt trong mơ

cái bắt đầu dẫn tôi đi lên cao
từng bậc thang mây ,từng trạm cổng trời
người thấp thoáng toàn bậc cao tiên lão
khách ra đường  toàn  tiên nữ ngây thơ
đứng phía xa uy nghi tòa cung điện
chắc ở trong sẽ có bóng Ngọc Hoàng
người ngồi  đó giữa hai hàng văn võ
chuẩn chiếu ngài để đón tiếp khách tôi...

..cái bắt đầu dẫn tôi ra biển khơi
cho tung cánh ,vung muôn ngàn tay sải
cho bay xa và bay đi xa mãi
vượt vũ trụ đi vào khoảng tít xa

muốn làm thơ không thể thiếu cái bắt đầu
như thanh gỗ như đôi gậy trượt tuyết

       

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

làm nghệ thuật ,ai cần có cái bắt đầu,như con trâu ,như cái xe để ngồi chạy

Nặc danh nói...

cái bắt đầu hay sẽ dẫn dắt cách đi hay,nó sẽ làm nên gia điệu bài hát.

Nặc danh nói...

không có cái bắt đầu ,một câu thơ cũng không làm được,thế cho nên cần có cái bắt đầu.

Nặc danh nói...

sương đẫm vườn hoa hé mắt trong mơ,câu này nghe cũng được đấy,hoa..hé mắt..trong mơ.đẹp!

Nặc danh nói...

từng bậc thang mây ,từng trạm cổng trời,trí tưởng tượng phong phú ,ngưỡng!

Nặc danh nói...

người thấp thoáng toàn bậc cao tiên lão
khách ra đường toàn tiên nữ ngây thơ,câu thơ đẹp ở sự đối chọi ,tương phẩn về ngôn từ ,vui!

Nặc danh nói...

người ngồi đó giữa hai hàng văn võ
chuẩn chiếu ngài để đón tiếp khách tôi...
huyễn!,nghịch!

Nặc danh nói...

cho bay xa và bay đi xa mãi
vượt vũ trụ đi vào khoảng tít xa
cố đẩy chữ..xa đi xa hơn nữa nhưng chưa toát.

Nặc danh nói...

muốn làm thơ không thể thiếu cái Bắt đầu
như thanh gỗ như đôi gậy trượt tuyết.
cái định đề này nghe cũng vui!

Đăng nhận xét