ngôn ngữ siêu thực

ai có thể đốt thời gian thành ngọn lửa
tôi sẽ mua về
thắp sáng đời
trong đêm tối sẽ xua loài quỷ đói
trong điêu tàn sẽ gọi ánh bình minh

ai có thể vắt thời gian thành nước mưa
tôi sẽ hứng để mang đi tưới ruộng
tôi sẽ đun để cho người đời uống
mưa nắng tràn rắc xuống hồn hoang

ai có thể giữ thời gian không cho nó chạy
tôi ung dung đi giữa đường đời
không sáng tối,bước chân không vội
giữa phố phường ,vẫn giữa đông vui

ai có thể mang nhốt thời gian
cho nó đừng ra đường gọi trời sáng

         

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

đốt thời gian thành ngọn lửa,ý tưởng sáng tạo.

Nặc danh nói...

vắt thời gian thành nước mưa,lại một lát cắt mới.

Nặc danh nói...

tôi sẽ hứng để mang đi tưới ruộng,đối chọi ngôn từ hứng để ...tưới ruộng.vô lý ,phi lý cho hay.

Nặc danh nói...

mưa nắng tràn rắc xuống hồn hoang,hay,rắc xuống ..hồn hoang.

Nặc danh nói...

ai có thể mang nhốt thời gian
cho nó đừng ra đường gọi trời sáng.nhân hóa đến lộng trào ,vui.

Đăng nhận xét