chọn mơ ước

người ta ước mơ có những..tòa nhà
tôi ước mơ có vài.. gang chữ
ngày ngày người ta xếp tiền to nhỏ
tôi thức khuya nhặt chữ dán mặt bàn

người ta ước mơ có vợ đẹp con khôn
ra đường có xe đưa người ngưỡng mộ
tôi ước mơ được ở một mình
cơm không ăn người không cần tắm

người ta ước mơ mọi người phải biết tới mình
mình dưới một trời và trên vạn người đang sống
tôi ước mơ đừng ai biết đến tôi
đi và đến như chưa từng xuất hiện

người ta ước mơ chết xây mả thật to
như những Pharaon thời cổ đại
tôi mơ ước thành mây bay
thân xác biến thành hơi nước.

người ta còn ước mơ nhiều
thôi tôi chẳng đua với họ

       

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

chuyện của phỗng nghe bi,hài,kịch làm sao.thơ cứ như kẹo vừng có sạn.

Nặc danh nói...

thơ Phỗng chọn từ đối rất hay,luôn làm người đọc bất ngờ ,thú vị,

Nặc danh nói...

Phỗng toàn chơi kiểu thậm ngôn,thậm nghĩ,thậm rất nhiều và cũng rất thâm.

Nặc danh nói...

tòa nhà-gang chữ,xếp tiền-dán chữ,vv,là sự chọn từ tinh vi và tắc cú ,cứ như tiểu liên A.k điểm xạ vậy.

Nặc danh nói...

giữa cái to tát và cái nhỏ bé ,giữa cái tham ,và cái giản di,giữa cái khuếch trương và cái nhu mì,nó cứ đối nhau chan chát,làm cho bài thở có nhiều nội lực,hạ gục nhau.

Nặc danh nói...

mơ với ước rồi đều rơi đánh ..bộp!

Nặc danh nói...

khi bị rơi nhìn như là trẻ con.

Đăng nhận xét