giọt yêu

có người gọi kiến thức là giọt học
tôi gọi là hạt tri thức nhỏ nhoi
sau bao ngày mài giũa kinh sử
nó kết tinh để lại trong đầu

có người gọi nỗi buồn là giọt cô đơn
tôi gọi nó là hạt nhung nhớ
ai trong đời chẳng có một thuở
thuở yêu đương thuở để giận hờn

có người gọi tình yêu là giọt ngọc
tôi gọi nó là hạt lưu nhau
yêu nhau rồi phải còn để lại
thà chung nhau chẳng thể chia đều

có người xa nhau gọi là giọt ly biệt
tôi gọi nó là hạt hai đầu
có một đầu là có tất cả
như cây cầu chung một dòng sông

chẳng ai dám gọi là giọt nữa
từ bây giờ toàn hạt kết tinh

       

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

chuyện của ông nó cứ thần kinh,một mình ông, ông đật một kiểu.

Nặc danh nói...

tôi đặt ra cũng như đặt tên nước ấy,có bao giờ tên nước lại trùng nhau.

Nặc danh nói...

giọt cô đơn và hạt nhung nhớ,hai cái này tôi thấy như nhau

Nặc danh nói...

ông này thuộc dạng thẩm mỹ kém ,có bao giờ giọt nó vui đâu???

Nặc danh nói...

mặt cô bé đúng là một giọt yêu,sao ông lại gọi mặt kia là hạt.

Nặc danh nói...

trường hợp trên cho ông được ngoại lệ,gọi là hạt nó hơi phũ phàng.

Đăng nhận xét