quyền và nghĩa...

ai cũng cho là mình hay
chẳng ai cho mình là người gàn dở
ai cũng cho là mình đúng
chẳng ai chịu vắt óc nghĩ mình sai
ai cũng cho là mình tài
nên được phép có cái tôi vĩ đại

ai cũng cho mình phải được sung sướng
còn khổ đau không phải phần mình
ai cũng cho mình được yêu thương
còn bất hạnh là của người khác
ai cũng cho mình là người lương thiện
còn tội ác là của nhân gian
ai cũng cho mình được quyền tham
và cái gì cũng phải hơn chúng bạn

ai cũng cho mình nhiều quyền quá
mà nghĩa vụ thì chẳng phải làm chi

         

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

có như thế mới gọi là con người,còn không thế đã gọi là thiên người ông ạ.

Nặc danh nói...

cái ngã mạn nó ngáng cái tinh anh,có như thế mới có cười có khóc.

Nặc danh nói...

ai mà chẳng sở hữu cái tôi,nhưng đường có bơm to căng quá

Nặc danh nói...

con người ta: tri túc thường lạc.không biết đủ đâu có thấy vui.

Nặc danh nói...

ai cũng cho mình là người lương thiện,cái này rất hay bị ngộ nhận,giống tử tế ai cũng bảo là mình.

Đăng nhận xét