nàng thơ,16 năm xa cách

Mười sáu năm rồi em đấy nhỉ
Ngày chúng mình phải từ biệt chia ly
Em đến phương trời xa xứ lạ
Anh sầu tim tìm góc bụi ao bờ

Mười sáu năm trời xa cách trở
Bao chìm nổi sa mạc giữa đời anh
Đôi mắt buông xuôi thân còm đờ dại
Sáng đi ra tối lẽo đẽo đi vào

Mườí sáu năm trời xa xôi ấy
Ngày lại ngày anh chỉ nhớ tới em
Không biết ở bên kia chân trời lạ
Em có ham vui quên những dấu xưa

Mười sáu năm ngày hôm nay gặp lại
Em hơi gày nhưng sắc thắm hơn xưa
Vẫn lung linh long lanh huyền diệu
Để anh say tắm đáy mắt em cười

Mười sáu năm nếu chúng mình không xa cách
Chắc đến nay đã nhiều cháu nhiều con
Sẽ không có cảnh đến nay đầu bạc
Chẳng có con có cháu gọi ông bà

Mười sáu năm tới chúng mình xây tổ lại
Đẻ thật nhiều cho nhiều cháu nhiều con
Để lấp đi nhữnh tháng năm biền biệt
Sống cho vui cảnh con cháu đầy nhà.

         

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mười sáu năm cũng có hề chi.Ta gặp nhau chúng mình nên cưới lại.

Nặc danh nói...

Mười sáu năm sau chúng mình đẻ tăng tốc.Cứ sinh ba,sinh bốn hề gì.

Nặc danh nói...

Rồi một sớm đàn con lốc nhốc.Cho thế nào xa cách mười sáu năm.

Nặc danh nói...

Anh ơi anh, sao đẻ nhiều như vậy.Hay chúng mình lập một đội ă xin.

Nặc danh nói...

Lập mà thiếu ta đẻ thêm chúng nữa.Hay ta lập một tập đoàn ăn xin.

Nặc danh nói...

Mấy năm sau ta cũng sẽ về già.Chúng sẽ gọi ta là tổng giám đốc.

Nặc danh nói...

Vui quá nhỉ,ông bà tổng giám đốc.Của tập đoàn ăn xin ở tương lai.

Nặc danh nói...

Chuyện tương lai,quá khứ còn dài.Thôi lên giường đắp chăn ta ngủ.

Đăng nhận xét