những mảnh vườn

Vườn hồn ta chia nhiều ô thửa
Mảnh cho thơ mảnh lại cho tình
Mảnh cô bác họ hàng xa tít
Mảnh yêu người người lại yêu ta

Mảnh Trăng ngó Gió bay không tiếc
Mảnh Ong bay Bướm lượn sau hè
Mảnh Du hí giữa đời Đãng trí
Mảnh Yêu đời Thương cả nhân gian

Có mảnh để trăng chơi xuống ngủ
Có mảnh để mây mỏi dừng chân
Có mảnh là sân bay bệ phóng
Vụt mặt trời xuyên suốt hành tinh

Mảnh nào cũng xinh xinh nhỏ nhỏ
Nhưng sức mạnh nguyên tử hạt nhân
Nghìn đôi cánh hướng mặt trời mọc
Vụt tung bay như thể tung hoành

Vườn hồn có sông quê suối nhỏ
Ngày ngày qua ta dạo đi về

          

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Vườn hồn tôi trồng toàn xà lách,không thì là ớt ,tỏi ,cà chua.

Nặc danh nói...

Hồn của ông cứ như ruộng phần trăm vậy,toàn tăng vụ rồi lại thâm canh.

Nặc danh nói...

tôi lại chia vườn hồn thành nhiều góc,góc hướng bắc ,góc lại hướng tây.

Nặc danh nói...

tôi thiết kế theo kiểu giá sách,cái nào hay dùng thì ở ngăn trên.

Nặc danh nói...

tôi lại chơi kiểu tổng kho bến bãi,khu nào nhiều tôi xúc rác đổ đi.

Nặc danh nói...

tôi đem gửi cho con người yêu nó giữ,còn cái thân, nó giữ cái hồn.

Nặc danh nói...

hồn tôi bị con vợ nó lấy chỉ nó buộc,đứt một sợi là nó biết ngay.

Nặc danh nói...

hồn tôi là sa mạc châu phi,chỉ có lạc đà đi trên mặt biển cát.

Nặc danh nói...

hồn tôi giống bãi tha ma ,rất nhiều vòng hoa và nhiều nấm mộ.

Đăng nhận xét