đào sâu chôn chặt

Ai để hồn tôi trong ngôi mộ cổ
Để hồn tôi làm bạn bốn vách tường
Ai để hồn tôi trong lòng đất
Cảnh đêm trường làm bạn dế giun

Ai để hồn tôi ba chìm bảy nổi
Làn mây buồn vất vưởng trời cao
Ai đem gói cái hồn tôi lại
Làm bánh chưng bánh tét thờ ông bà

Ai  đem bắt hồn tôi cày đường nhựa
Không cho chúng chạy thẳng về quê
Ai đem đắp mộ hồn tôi lại
Để sớm hôm quên mất đường về

Tôi sẽ phá xích xiềng yêu như thế
Xổng hồn ra tôi vượt cõi nhân gian
Tôi sẽ trốn biệt tăm phương trời lạ
Tìm một nơi một bóng trăng rằm.

Ai đang muốn trói hồn tôi lại
Tôi sẽ là người phá xiềng gông

       

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

hồn của ông cứ thả dông như chó ,bị mọi người đuổibắt xích vào thôi.

Nặc danh nói...

xích vào rồi còn phải tiêm phòng dại,không lại sủa lại cắn linh tinh.

Nặc danh nói...

hồn của tôi không có chân để chạy ,nó chỉ có ngàn cánh để bay.

Nặc danh nói...

hồn của ông giỏi lắm to bằng quả trứng gà.còn hồn tôi nó to bằng trứng lợn.

Nặc danh nói...

hồn của tôi nó phải to bằng trứng voi,không thì cũng to bằng ba hồn bảy vía.

Nặc danh nói...

hồn của ông tối như lọ mực,hồn của tôi sáng như đèn măng xông.

Nặc danh nói...

hồn của ông cân được lang rưỡi,hồn của tôi cân được tạ hai.

Nặc danh nói...

hồn của ông chỉ có hai ngăn ,hồn của tôi nghìn ngăn vẫn còn rộng.

Nặc danh nói...

hồn của ông tình đang nằm chờ chết,hồn của tôi chỉ chờ tuột dây.

Nặc danh nói...

hồn của ông vợ nó toàn chê,hồn của tôi phê từ đầu tới đít.

Đăng nhận xét