chỉnh sửa

tôi có thể đi hoang kiếp này
nhưng sẽ giữ mình kiếp sau củi lửa
tránh hỏa hoạn cuộc đời
tránh mưa mãi không thôi
tránh cảnh gà gọi bình minh
chó sủa vang khi mặt trời lặn

tôi có thể cho vay kiếp này
nhưng kiếp sau quyết giữ chặt
không để cho đời rơi!
hay vùng chạy cuối chân trời ngụp lặn
tôi sẽ nhốt nó vào lồng sắt
rồi cho uống nhân sâm than thở tối ngày
như chim bên cửa sổ của nhà thơ
cho ấm đời cá lồng chim chậu

tôi sẽ treo ở Viện bảo tàng Mỹ thuật- kiếp tôi
kiếp người tù vạn tuổi
thằng gù kéo chuông nhà thờ Notre-Dame de Paris sớm tối

     

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

tôi có thể đi hoang trong kiếp này
nhưng sẽ giữ mình kiếp sau kiểu củi lửa,hay,cuộc đờicứ như ván tú lơ khơ ấy,thích!

Nặc danh nói...

tránh cảnh gà gọi bình minh
và chó sủa vang khi mặt trời lặn,ở đâu ông đẻ ra kiểu thơ yêu thiên nhiên vậy ,vui!

Nặc danh nói...

rồi cho uống nhân sâm suốt ngày than thở
như chim bên cửa sổ của nhà thơ
cho ấm đời cá lồng chim chậu,ông này tu mà còn nuôi cá nuôi chim ,biết bao đời mới...Ngộ!

Đăng nhận xét