Si Hà nội

Hà Nội nay người đông như hội
Nạn tắc đường đã thật là quen
Nếu không tắc lại như trống vắng
Chẳng thấy vui mà lại thấy buồn.

Hà nội cứ hồn nhiên như muôn thuở
Chẳng vội vàng ,chẳng ngăn nắp làm chi
Những nét xấu đã trở thành nếp sống
Tạo riêng mình nét văn hoá người đi..

Ai cứ bảo Hà Nội luộm thuộm lắm
Tôi lại bảo thế thật đáng yêu
Cứ ngăn nắp,cứ vuông thành sắc cạnh
Có khác chi khu chế xuất quê mình.

Hà Nội đẹp vì người về muôn ngả
Làm cho mình nhiều màu sắc thêm vui
Nếu chỉ có người Hà Nội cũ
Thành phố như nhà dưỡng lão người già.

Yêu như thế ai bảo rằng yêu ít
Yêu những gì không đẹp,không xinh
Yêu như thế là si tình Hà Nội đó
Hà Nội tôi yêu kiểu của riêng mình.

          ( Phỗng )

31 nhận xét:

Nặc danh nói...

Yêu như thế là yêu khùng rồi đó.Yêu chẳng còn ngăn nắp cứ lung tung.

Nặc danh nói...

Yêu như thế là kiểu yêu quán phở.Chỉ cần ngon còn luộm thuộm cóc cần

Nặc danh nói...

Đã biết yêu là phải yêu như thế.Yêu cái đẹp đâu gọi là yêu.

Nặc danh nói...

Yêu cái đẹp mới là yêu đến thích.Đã biết yêu là phải cả chữ thương.

Nặc danh nói...

Ông yêu Hà Nội tôi lại về yêu Huế.Ông quý Hà Nội tôi lại quý Hải Dương.

Nặc danh nói...

Hà Nội đẹp nhưng mà hơi bẩn.Nhưng ăn bẩn lại càng sống lâu.

Nặc danh nói...

Yêu cũng phải canh thật cẩn thận.Không có thằng nó lấy mất người yêu.

Nặc danh nói...

Yêu Hà Nội tôi cho yêu chung.Một mình tôi yêu ôm không xuể.

Nặc danh nói...

Yêu Hà Nội thì ai cũng thích.Thế còn vợ ông bỏ cho ai.

Nặc danh nói...

Vợ tôi để cho con tôi yêu.

Nặc danh nói...

Yêu như thế ai bảo đáng ghét.Yêu quê mình phải như thế mới là yêu.

Nặc danh nói...

Hà Nội bẩn cũng là của mình.Hà Nội đẹp lại càng của mình nữa.

Nặc danh nói...

Đến mùa mưa Hà Nội thành phố sông nữa,Có khác nào thành phố Vơ ni zơ.

Nặc danh nói...

Đẹp cũng phải có nét ưu,nét khuyết.Đừng tròn trịa như một hòn bi

Nặc danh nói...

Hà Nội còn có văn hoá vỉa hè.Chẳng thành phố nào có như thế cả.

Nặc danh nói...

Muốn là đẹp phải là riêng có.Không gọn gàng thì bừa lung tung.

Nặc danh nói...

Đẹp cũng phải hồn hoang thiên nhiên chứ.Cứ gọn gàng máy móc chán bỏ cha.

Nặc danh nói...

Đẹp đâu dễ phải có hồn từ trước.Đẹp sau này chỉ là quần áo thôi.

Nặc danh nói...

Hà Nội luôn là nàng thiếu nữ.Trẻ mãi không già nên gọi là Tiên.

Nặc danh nói...

Hà Nội đẹp lại còn phở ngon canh ngọt.Gái dịu dàng chân nhẹ bước đi.

Nặc danh nói...

Tôi đã từng đi đông, tây, nam, bắc.Chẳng đâu đẹp bằng Hà Nội của tôi.

Nặc danh nói...

Đẹp không phải nhà cao đường rộng.Mà đẹp ở văn hoá quê tôi.

Nặc danh nói...

Bẩn,bụi khói là đặc trưng nhất.Nhưng ở bẩn sẽ sống được lâu.

Nặc danh nói...

Hà Nội đẹp thì cái gì cũng đẹp.Bụi cũng đẹp.Rác càng đẹp hơn.

Nặc danh nói...

Hà Nội có cây xanh bóng mát.Có người đi như bò lạc giữa đường

Nặc danh nói...

Bò có lạc mới nhiều người phải dừng để ngắm.Mới mơ màng như đang ở chân đê.

Nặc danh nói...

Hà nội còn có hàng rong dạo bán.Cứ tung tăng như đi chợ về.

Nặc danh nói...

Hà Nội đẹp bởi văn hoá miền quê.Cứ hồn nhiên bày trên đường phố.

Nặc danh nói...

Thế mới là thủ đô,thủ phủ.Để mọi nơi còn biết đổ về.

Nặc danh nói...

Yêu thì yêu rồi cũng phải cưới xin.

Nặc danh nói...

Nếu mà cưới sẽ thành đôi thành lứa.Sẽ đẻ ra một lũ Hà Nội con.

Đăng nhận xét