bản đồ cuộc đời

Xoè bàn tay xem Bản đồ cuộc đời
Thấy đường nào cũng chân chim nhiều vậy
Đường tình ái thì vẽ như gà bới
Đường công danh thì chổng đít gạch ngang
Đường vợ con thì nhắng nhằng bơi lội
Đường của cải thì hai vại rỗng không
Chỉ đường sống là một đường thẳng tắp
Chẳng lung lay ,chẳng đắp đập be bờ
Đường văn nghệ là tròn tròn như quả trứng
Lúc thì lại méo mó hình ô voan
Đường rỗi hơi là cánh cò bay thẳng
Đường nhân gian làm đom đóm soi người

Bàn tay bé mà nhiều đường quá vậy
Cứ phải dùng kính núp để dõi đi
Thôi kệ nó gấp bàn tay nó lại
Mặc nhà bay ông vẫn cứ vui cười

   

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

ông không thấy đường nào xa lộ.Kiểu mặc quần bị tuột mất chun?

Nặc danh nói...

Đường náo cũng có dấu nhân chữ thập .hỏi như thế có chết nhà tôi không.

Nặc danh nói...

Nhưng cái mạng ông trời đánh không chết.Sợ gì ba cái đường chỉ lăng nhăng.

Nặc danh nói...

Chính cái đường sống tôi nó cứ nhăn răng không chết.Thế cho nên tôi mới dám bốc phét giữa đời.

Nặc danh nói...

Con nào mà nó đã xem bàn tay ông nó đều chạy.Vì bàn tay ông có một chũ;Khinh!

Nặc danh nói...

Thế cho nên tôi toàn úp bàn tay xuống.Cả cuộc đời chưa dùng đến chũ :Xin!

Nặc danh nói...

Tôi lại có thói quen xem bản đồ bằng chân.Cứ lúc rỗi tôi lại xoè chân ra tôi ngắm.

Nặc danh nói...

Thực ra bản đồ cuộc đời nó nằm ở nhiều vị trí.Do mỗi người có một cách giải mã khác nhau.

Nặc danh nói...

Bản đồ của tôi vẫn còn một con vợ nữa.Không biết con nào rơi vào chỗ tôi đây.

Nặc danh nói...

Bản đồ của tôi còn có thêm con .mà con vợ tôi đã thôi không đẻ nữa.

Nặc danh nói...

Số phận nó trói ít ai mà chạy được.Vì đã gieo nhân nên phải gặt quả đấy mà.

Nặc danh nói...

Bẩn đồ này nó cho ta biết nhân gieo các kiếp trước.Chỉ chờ ngày gặt quả là kiếp này.

Đăng nhận xét