hoa bưởi

Đầu nhà nàng có một cây hoa bưởi
Cứ xuân sang mỗi độ tôi về
Hoa bưởi trắng một màu tuyết trắng
Hương ngát vườn sưởi ấm hồn tôi

Những cánh hoa cong cong hình thiếu nữ
Nhị tơ vàng hồn thiếu nữ trinh nguyên
Hương man mác như mùi da nàng vậy
Nụ căng đầy đơm vừa một đĩa xôi

Cứ buổi sáng khi sương rơi ướt lá
Từng bầy chim ríu rít vành khuyên
Tìm trong lá tìm trong chùm hoa đẹp
Những chú sâu đang lẩn trốn ai tìm

Dưới gốc cây những cánh hoa bưởi rụng
Như tuyết trời rắc đẹp cho cây
Khi trời sáng là hương bay khắp xóm
Ngồi bên nàng tôi cứ ngất ngây

Nàng cũng biết tôi yêu hoa bưởi vậy
Ngắt nhành hoa gội tóc ướp hương trời
Để mỗi khi tóc vờn bay trong gió
Đón tôi về níu lại bước chân tôi

Rồi năm tháng bôn ba nơi hải ngoại
Sóng cuộc đời bồng bềnh bèo trôi
Đêm không ngủ hồn tôi về miền nhớ
Hoa bưởi về chìm giấc ngủ trong nôi

         

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ông mà cũng biết yêu hoa bưởi.Tôi tưởng ông chỉ thích hoa đồng tiền

Nặc danh nói...

Hoa đồng tiền không có hương ông ạ.Chỉ có màu Bàng bạc mà thôi.

Nặc danh nói...

Hoa đồng tiền thà tôi yêu hoa cứt lợn.Còn hơn là cái hoa bạc hơn vôi.

Nặc danh nói...

Tôi chỉ thích yêu hoa Dâm bụt.Vừa biết Dâm lại hiền nhất trên đời

Nặc danh nói...

Còn một thứ hoa tôi cũng thích.Mùi hoa nhài khi đêm đương yêu.

Nặc danh nói...

Hoa hướng dương tôi cũng rất thích.Lúc nào nó cũng hướng,hướng dương..

Nặc danh nói...

Tôi lại thích loài hoa Trinh nữ.Sờ nó vào nó quặp gãy tay.

Nặc danh nói...

Tôi lại thích loại Mi mô za ở Đà lạt.Nó biết chờ ,biết đợi người Yêu.

Nặc danh nói...

Tôi lại chỉ thích chơi hoa nhựa Chẳng bao giờ tàn vẫn bất diệt cùng thời gian.

Nặc danh nói...

Người yêu hoa là lúc nào cũng thích>chứ không phải đến Tết mới mua hoa.

Nặc danh nói...

Mua hoa Tết hay những ngày lễ lớn.Là cái bọn hay thích Khoe nhà.

Nặc danh nói...

đã yêu hoa là lúc nào cũng có.Càng ngay thường càng thích cắm hoa.

Đăng nhận xét