đi chơi với nắng

Hôm nay nắng đưa tôi đi chơi..
Qua bao đồng cỏ ngát chân trời
Qua miền hạ giới người như nhộng
Đi về một chốn trắng tuyết phơi

Ở nơi đó có túp lều bác Tôm ở
Có giếng ánh vàng bóng trăng rơi
Có cô tiên nữ hồn trinh nữ
Một mình trên thuyền chải tóc chơi
Có con chim nhạn bay không đậu
Có mặt hồ rộng trắng nước trong
Có hàng dương liễu như thiếu nữ
Ngồi ngóng trăng lên hoạ tiếng cầm
Có ông già tuyết râu xanh đỏ
Thả cần câu để ông câu thơ
Xa xa bờ vắng thiên nga tắm
Chợt lòng mình rạo rực ngẩn ngơ
Không hiểu chỗ nay chỗ chi vậy
Ông nắng mỉm cười ông nắng bay..

Chợt nghe tiếng vỡ bên hàng xóm
Giật mình tỉnh dậy ngỡ như say
Nhìn lên đồng hồ kim đang chạy
Mười hai giờ vừa giữa buổi trưa

     

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi lại mơ mình bị thua bạc.Cởi cả quần ra bước về nhà

Nặc danh nói...

Tôi lại mơ được tiên nữ tắm.tắm cho mình lột hết quần áo ra

Nặc danh nói...

Tôi toàn mơ cãi nhau với vợ .Xem thằng nào mồm gào to hơn.

Nặc danh nói...

Tôi mơ toàn làm tình với người yêu cũ.Nên khi dậy toàn tiếc ngẩn ngơ.

Nặc danh nói...

Tôi mơ mình trốn vợ đi chơi gái.đang làm tình bị bắt quả tang.

Nặc danh nói...

Tôi mơ mình đi buôn thuốc phiện.Toàn đánh hàng bàng công te nơ.

Nặc danh nói...

Tôi mơ mình lại bị làm vợ.Còn vợ mình lại là gã đàn ông.

Nặc danh nói...

Tôi mơ thấy trái đất bị nổ.Có mỗi tôi chạy thoát vào rừng.

Nặc danh nói...

Tôi mơ thấy mình là Hít Le đang duyệt binh.chuẩn bị nổ ra thế chiến thứ 3.

Nặc danh nói...

Tôi mơ mà mắt tôi cứ mở.Nhìn mọi người như là trong mơ.

Đăng nhận xét