đến

Đến với nhau đến không vì mục đích
Để tâm hồn cùng được giao thoa
Đến với nhau đến không cần lợi lộc
Để yên vui nắng ấm chan hoà

Người thường đến với nhau vì mục đích
Không được gì chẳng cần gặp nhau
Đã giao tiếp là phải có trao- đổi
Buồn cho đời khi họ đến với nhau

Nếu cuộc sống cứ hồn nhiên như hơi thở
Không ganh đua suy tính so bì
Mọi người sống theo năng lực mình có
Người với người sẽ tươi tốt muôn nơi

Tôi chán ngấy những cuộc gặp mặt
Người với người là con mồi của nhau
Nếu không thế thì lại khoe lại diễn
Để ta đây có cái hơn người

Làm người hãy sống như thiên nhiên vậy
Mọi vật đều đáng quý đáng yêu
Nếu được thế sao không yêu cuộc sống
Người yêu đời ,đời lại xanh tươi

           

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Con người ta hay thích bon chen.đã có chen là thích len lên phía trước.

Nặc danh nói...

đã gặp nhau là phải có mục đích.ông này lại bảo ko có là làm sao.

Nặc danh nói...

Nếu khong có ,tôi đắp chăn tôi ngủ.Gặp làm gì cho nó mất thì giờ.

Nặc danh nói...

Ý của tôi là chuyện tình cảm.đến với nhau là an ủi cho nhau.

Nặc danh nói...

đã gặp nhau là phải có mục đích .Như đi đường ko có đích thì đi đâu?

Nặc danh nói...

Chỉ cần đích đó nên trong sáng.tránh lợi dụng,cũng tránh sự Đổi trao.

Nặc danh nói...

Tôi muốn nói ít ai thấy nhớ nhau mà đến.Gọi gặp nhau muốn có lợi cho mình.

Nặc danh nói...

Ít ai cần gặp nhau để san sẻ,cần gặp nhau để có lợi mình.

Nặc danh nói...

À tôi đã hiểu ý ông bày tỏ.Cái thói đời nó đểu thế đấy ông ơi.

Nặc danh nói...

Nói trắng ra gặp nhau là Lợi dụng.Bên đaọ Phật dùng mỹ từ gọi là Duyên.

Nặc danh nói...

Tôi hiểu ý của ông rồi.đến với nhau bằng sự trong sáng,không lợi dụng,không khoe diễn với nhau.

Đăng nhận xét