trí thức?

Là trí thức là không được ngủ sớm
Gọi mọi người thức dậy lúc đêm đông
Là trí thức là thức không biết mệt
Có ngủ gật là lại phải thức ngay

Người trí thức phải biết điều hay lẽ phải
Nhìn thấy đời nhiều chướng mắt ngang tai
Đã là thức đừng mũ ni che hắt
Nói với làm không được một thành hai

Là trí thức đừng để đời bảo ngủ
Không phải việc cũng vẫn phải xen vào
Có như thế mới là người Chí thức
Không thì gọi trí thức làm chi

Đã trí thức thì không nên vụ lợi
Đời kính trọng thì cũng phải trọng người
Chứ không phải học cao biết rộng
Để vơ nhiều hay cười giễu người chơi

Tôi sợ nhất mấy ông trí thức dởm
Toàn com lê bằng cấp đầy người
Ngồi hay đứng đều ta đây trịnh trọng
Chẳng giúp người chỉ khoe giọng oang oang

Loại trí thức kiểu in ra như giấy
Dùng việc gì ngoài gói mấy năm xôi
Trí thức đấy tôi vái tay tôi lạy
Ngủ đi ông cho ngon giấc yên đời

   

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ông trí thức còn tôi thì chí ngủ.Ngủ một ngày 12 tiếng ghê không.

Nặc danh nói...

Ai cứ vui gọi tôi một chũ chí.Là nhanh tay tôi nhận là Chí Phèo.

Nặc danh nói...

Chí Phèo làm vua cuộc đời vậy.Phèo làm vua nên Phèo chửi lung tung.

Nặc danh nói...

May mà có con vợ yêu Thị Nở.Bát cháo bèo không Phèo chết Nhăn răng.

Nặc danh nói...

Thằng Chío Phèo nó cũng họ nhà Chí.Nhưng nó là Trí thức ở nhà quê.

Nặc danh nói...

Trí thức của Phèo là mở mồm phải chửi.Có như thế người mới hiểu Phèo đang nói gì.

Nặc danh nói...

Trường hợp Phèo Chửi cũng là tuỳ duyên, tuỳ phương tiện Như tịnh độ và thiền học kia thôi.

Nặc danh nói...

Làm Trí thức thà làm thành gà gáy.Cũng gọi người mỗi sáng ngày ra.

Nặc danh nói...

Tốt nhất nên làm thằng mất trí.Cõi Niết bàn ngay trong chốn thế gian.

Đăng nhận xét