hơi thở

Thơ phải hiền như là hơi thở
Để chuyển tải suy nghĩ, tâm tư
Thơ đừng khó như trò chơi đố chữ
Để khoe ta để đố mọi người

Người muốn nói là nói để người hiểu
Nói không hiểu thì viết làm chi
Viết như thế chỉ nên làm nhật ký
Mình viết ra rồi mình đọc mình

Nói như thế không phải thơ nôm na quá
Cần chuốt lọc và triết lý cho thơ
Cần cô đọng nhưng mà hiểu được
Đừng hành thơ khoe học khó người

Người làm thơ như giọng người êm dịu
Giọng truyền cảm êm với người nghe
Có như thế thơ là hơi thở sống
Cái đích thực của những áng thơ

       

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thơ luôn có cả nhạc,hoạ,triết.thế cho nên thơ dễ đến với người.

Nặc danh nói...

Cùng bài thơ còn do mỗi người cảm.không nên tranh luận thơ dở thơ hay.

Nặc danh nói...

Mỗi người lại dùng thơ làm cách thể hiện.Người cảm xúc,người sáng tạo ý,lời.

Nặc danh nói...

Tất cả đều mục đích truyền tải.ý của người viết những vần thơ.

Nặc danh nói...

Tôi lại chỉ thích thơ con cóc.Không thì là thơ kiểu xe tăng.

Nặc danh nói...

Tôi thích thơ nói kiểu lảm nhảm như nhà thơ nổi tiếng Vi Thuỳ Linh.

Nặc danh nói...

Mai tôi lại viết thơ kiểu tiểu thuyết.để tôi lại nổi hơn người cơ.

Nặc danh nói...

Cái phá cách cũng là người sáng tạo.Nhưng không phải là Phá tan tành.

Nặc danh nói...

Thơ tôi làm xếp như toa tàu chạy.Cứ nối dài theo kiểu 1,2,3..

Đăng nhận xét