người đàn bà tự do

Người đàn bà tự do
không chồng
có con
đi tìm hạnh phúc
tóc bay theo gió
mặt ngửng cao đầu
trong tuyết mưa rơi
dáng ngườì mảnh dẻ

Người đàn bà tự do
một mình lo toan
vai đời gánh nặng
nuôi dạy con ngoan
việc nào cũng đảm

Người đàn bà tự do
bình thản cất bước
đâu cần đàn ông
có cũng như không
mặc đời khô hạn

Muôn ngàn sóng vỗ
chuyện đời thị phi
nữ tính nhu mì
vẫn đi thầm lặng

Người đàn bà tự do
kiêu hãnh
trước mặt đàn ông
cười
bắt tay
nói chuyện
bình đẳng:
chuyện đời
chuyện người
chuyện gia đình
chồng con
chuyện thế nào là hạnh phúc

Người đàn bà tự do
cây tre Việt nam
đêm đông
trước gió
vẳng tiếng ru
kẽo cà, kẽo kẹt


11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Người đàn bà tự do,tôi luôn ngưỡng mộ,thật đáng là người.

Nặc danh nói...

Có gì đâu mấy thằng đàn ông hợm mình ,hợm vớ vẩn cho mình là kẻ bề trên mỗi khi có vợ.

Nặc danh nói...

Mỗi người độc lập.bình đẳng với nhau,mới là người hiện đại.

Nặc danh nói...

Người đàn bà tự do,vẫn sống,vẫn yêu,vẫn đầy nữ tính.

Nặc danh nói...

Người đàn bà tự do,mềm mà dẻo dai ,nhu mà vẫn cứng,sợ chó gì đời.

Nặc danh nói...

Chẳng việc gì khó,đâu cứ đàn ông.Đừng tưởng là chồng,làm gì cũng được.

Nặc danh nói...

Tự do trên hết,bình đẳng giữa đời,cứ thế mà yên,cần gì chồng vợ.

Nặc danh nói...

Ai hợp thì ở,hết hợp chia tay.tối cũng như ngày,cứ thế mà sống.

Nặc danh nói...

Bầu trời rất rộng,sao phải trói nhau.Ai thích trói nhau sẽ có chủ, tớ

Nặc danh nói...

Lòng người bí ẩn,treo biển dán lên.Trùng ý,trùng tên ,cứ thế mà duyệt

Nặc danh nói...

Thằng nào lừa lọc,phát hiện đuổi ra.Chẳng sợ điều chi vì ta luôn thật.

Đăng nhận xét