dấu hỏi

Đời đặt tên cho ta là Dấu hỏi
Với tên gọi ta đi khắp nhân gian
Ta giúp người tìm ra lời giải đáp
Ta giúp người tìm đích để đi lên

Trên vai ta trách nhiệm nặng trĩu
Cuộc đời ta không cửa không nhà
Đến với người làm bạn cùng suy nghĩ
Vấn cuộc đời vấn mọị hành vi

Từ đại gia đến người cùng khổ
Ta thanh tra rồi lại quan toà
Cứ như thế rong ruổi đời bất tận
Giúp cho người trong kiếp sống chơi

Hỏi người rồi ta lại tự truy vấn
Không có mình con người biết làm chi
Thế mới thấy ta có nhiều giá trị
Trời giao cho để ta hỏi người

 

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ông dấu hỏi,vợ ông là dấu Chấm.Hỏi nhiều quá,nó chấm hết đời ông.

Nặc danh nói...

Người biết hỏi là người dùng suy nghĩ,hỏi thế này xong phải hỏi thế kia.

Nặc danh nói...

Người nghĩ suy là người thích dấu hổi.Người thét gào lại thích dấu chấm than.

Nặc danh nói...

Có những người chỉ thích dùng chấm chấm.Kiểu nước đôi ,chẳng có chính kiến gì.

Nặc danh nói...

Có những người còn dùng 3 dấu hỏi.Kiểu búa tạ để tra vấn người cơ.

Nặc danh nói...

Có những người lại thích dùng hai chấm.Để giải thích,nguỵ biện quanh co.

Nặc danh nói...

Tôi lại thích dùng dấu ô có nắp.để che mưa,che nắng chuyện đời.

Nặc danh nói...

Tôi lại thích có mỗi dấu Lặng.Để nặng ví chứ không chết trôi.

Nặc danh nói...

Tôi lại thích mình là dấu ngã,Ngã xuống giường ,ngã xuống thân em.

Nặc danh nói...

Dấu chỉ có trong văn hoá đọc.Bây giờ người chỉ còn văn hoá nhìn,nghe.

Đăng nhận xét