chọn cuộc đời

những li ti thường bình yên tồn tại
những rêu phong những ngọn cỏ ven bờ
những khe suối những kẽ bờ vực đá
những côn trùng những loài kiến bờ khe
thời gian cứ trôi,cuộc sống bình lặng
đẹp nên thơ cuộc sống như mơ
không vội vã,không thần kinh hớt hải
lặng yên bình trong cõi trời thơ

chỉ con người là cuộc đời giông tố
vì tham lam ước vọng cứ tuôn trào
lúc nào cũng mặt hồ luôn sóng vỗ
tự cho mình chuốc lấy thương đau

cuộc sống cứ như dòng sông nước chảy
bao ưu tư chỉ tại ở riêng mình

     

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

ông này chắc chọn bó gối nằm co

Nặc danh nói...

chọn kiểu ông gọi là lười lao động,chọn cửu vạn còn có tiền uống.

Nặc danh nói...

có người ăn để mà sống ,còn có người sống chỉ để mà ăn.

Nặc danh nói...

nhưng ai cũng phải ăn thì mới sống được ,tôi ăn kiểu yếm khí ông ơi

Nặc danh nói...

ngày một bát với 1 lít nước lã ,còn bao nhiêu cứ khí trời tôi xơi.

Nặc danh nói...

tôi sẽ luyện không ăn mà vẫn sống ,có một ồng đã luyện thành trước tôi.

Nặc danh nói...

sống nhàn quá không có cảm giác mạnh ,phải lên voi ,xuống chó ngủ đầu bờ

Nặc danh nói...

cuộc sống là phải lăn long lóc, có như thế nó mới được đi chơi

Đăng nhận xét