ngồi ngắm cuộc đời

tôi ngắm cuộc đời bằng những vết chân  mày
Bằng những vết nhăn trán hằn thêm lạnh
bằng những mạch máu chạy nhằng như dây điện
bằng tóc chyển màu ngả trắng thay đen

tôi ngắm cuộc đời bằng mốc thời gian
cứ 10 năm tôi dựng một cột mốc
để theo dõi mình đi bao nhiêu bậc
cao bao nhiêu và tụt thấp bao nhiêu

tôi ngắm cuộc đời bằng những bóng hình qua
những cái bắt tay những lời chào không gặp lại
những cái mất và còn mất nữa
những cái còn là năm tháng theo tôi

tôi ngắm cuộc đời qua những người thân
từng người một đi không bao giờ trở về nữa
chỉ kỷ niệm về dựng ngược tôi dậy
ngồi rất im nhưng vẫn thấy bàng hoàng

tôi ngắm cuộc đời nhìn xuống bàn tay
tay vẫn thế và cuộc đời là thế

     

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

bài thơ này thật nhiều cảm xúc,nghe mênh mang,nỗi buồn mênh mông.

Nặc danh nói...

ông ngắm tay chán ,lại nhìn bàn chân ông ngắm,ngắm kiểu đấy có mà giết thời gian.

Nặc danh nói...

ông toàn dùng kính hiển vi ông ngắm,hỏi tại sao ông toàn thấy vi trùng.

Nặc danh nói...

mỗi lần ngấm ông ngồi 24 tiếng,trong một năm ông ngắm 365 ngày.

Nặc danh nói...

ai bị ông ngắm cũng tóc tai dựng ngược ,mời ông đi ngủ đi cho thiên hạ được nhờ.

Nặc danh nói...

ông ngắm cuộc đời như nhìn men lên rượu,mốc càng nhiều ông càng thấy hay.

Nặc danh nói...

ngắm cuộc đời ông cởi quần áo ra ,sẽ thấy đâu là đầu lâu ,chân tay củ lạc

Nặc danh nói...

đời có gì mà ông phải ngắm ,ngắm vợ già cho nó khỏi đi chơi.

Đăng nhận xét