âm phủ

Hôm nay tôi về thăm âm phủ
Gặp lại nhiều người đã quen thân
Ai cũng đều xanh xao vàng úa
Dáng đung đưa trên bộ xương gày

Mặt toàn những lỗ tròn lỗ méo
Người thì toàn những khuỷu những kheo
Tôi ngồi xuống bắt tay thăm chuyện
Hỏi nơi đây,cuộc sống hàng ngày..

Toàn là những người đang thụ án
Vì tội nhiều trên cõi trần gian
Vì đắm đuối lấy Tham làm chuyện
Nên chết đi chịu cảnh tù đày

Bọn quản giáo toàn mặt mày xám xịt
Mắt trợn tròn,sừng,mỏ,răng nhe
Nhìn thấy ai cũng trừng trừng mắt
Miệng thở ra toàn tiếng gầm ghè

Tôi đã bảo họ từ khi trần thế
Đừng có Tham gây tội lỗi nhiều
Cứ sống tốt,sống vui,sống khoẻ
Họ nhìn tôi như thằng dở hơi

Thôi chuyện cũ ta không cày lại
Hãy bảo nhau suy ngẫm,ăn năn
Hết tập một ta còn nhiều tập khác
Nếu ngoi lên thì nhớ chuyện nhãn tiền

         

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Họ mà cứ ngoi lên lại bị thuốc lú.Không thì lại rơi vào bến mê.

Nặc danh nói...

Khổ thế đấy cái nghiệp nhân- quả.đến trời Phật cũng chịu bó tay.

Nặc danh nói...

Mỗi ngày sống là mỗi ngày gieo nhân mới.Ngay thằng tôi cũng bị cái nghiệp đày.

Nặc danh nói...

Chỉ có thể giúp nhau bằng hiểu biết.Còn tiền bạc chịu nghiệp trả-vay

Nặc danh nói...

Đã là nghiệp thì không ai gánh hộ.Quả người nào thì người ấy phải đeo.

Nặc danh nói...

Cái nhân nó giống như cái hạt.Gặp thời tiết là nó đâm cây.

Nặc danh nói...

Cây có loại cây dài,ngắn hạn.Nhưng cây nào cũng có quả để xơi.

Nặc danh nói...

Nghe chuyện ông nó cứ ghê ghê sờ sợ.Như người đang kể những chuyện ma.

Nặc danh nói...

Đó là luật tuần hoàn vũ trụ.Luật Nhân-Quả do trời đẻ ra.

Nặc danh nói...

Hiện đại gọi là luật Bảo toàn vật chất.Của nhà ông Lô Mô Lô Mô...

Đăng nhận xét