giọng thơ

Có người yêu thơ thích chữ Ng
Ngu ngơ,ngờ nghệch,ngố nghếch,ngơ
Ngúng ngẩy,nghịch ngợm,ngoe ngoắt,ngoáy
Ngọt ngào,ngây ngất,ngỗ ngược,ngây!

Có người yêu thơ thích vần Ôi
Hỡi ôi,trôi nổi,nhớ xa xôi
Tình tôi,gió thổi,đồi hiu quạnh
Chìm nổi ba trôi cái tội đời

Có người yêu thơ thích vần Ơi
Chơi vơi,vời vợi,buồn rơi rơi
Trời ơi,đất hỡi,ai đang đợi
Em ơi,anh hỡi,chốn xa vời

Lại có người thích chơi vần Át
Chua chát,tàn tạt,té tát,chanh
Xát da,xát thịt,cho đau rát
Chan chát,chàn chạt,bát ngát thơ

Chính thế nên thơ nhiều làn điệu
Đọc thơ nhiều sẽ nhận được ra ai
Làm cho làng xóm thêm sinh động
Như tiếng gà vang gọi mặt trời

         

13 nhận xét:

Nặc danh nói...

thơ là phải trăm hoa cùng đua nở.Như thế vườn thơ mới xinh Tươi.

Nặc danh nói...

Thơ phải là nơi giãi bày cảm xúc.Ba cái trò khoe chũ vứt cho chó xơi.

Nặc danh nói...

Làm thơ là phải nhiều làn điệu.Mới tỉnh ngủ như thế mới vui.

Nặc danh nói...

thơ mà cứ một mình than thở.Xin ông về ông nói chuyện với cái chăn

Nặc danh nói...

tôi còn thích trang thơ tôi có cả giộng Sẩm càng giọng ngỗng trang càng thêm vui.

Nặc danh nói...

bọn xếp chữ,nho nhe là hay khoe kiểu xếp chữ.Chữ để hiểu chứ đâu phải những con giun.

Nặc danh nói...

Tấ cả cùng viết,tất cả cùng sáng tạo.Cho trời đất pháo nổ lung tung.

Nặc danh nói...

tôi còn thích có cả vần Oe.Tiếng trẻ khóc và tiếng mèo tìm bạn.

Nặc danh nói...

Tôi còn thích có cả vần Ít.Cái gì cũng sao mà Ít thế.

Nặc danh nói...

Càng nhiều vần càng vui cửa vui nhà.Như là tiếng của muôn loài xuân gọi.

Nặc danh nói...

viết bài thơ để tìm ra một phát hiện mới.không phải là để miệt thị nhau.

Nặc danh nói...

đọc thơ ca cũng như nghe giọng ca sĩ.người tông trầm,ngưới lại tông cao.

Nặc danh nói...

thơ của tôi ,tôi yêu cái vần Ời.để gọi trời cho bỏ đời cái thân nặng.

Đăng nhận xét