tư duy trẻ

Tư duy Trẻ là tư duy Sáng tạo
Như mầm cây mọc dưới trời xuân
Tư duy trẻ thích đổi thay,đổi mới
Tạo thêm ra tri thức mới cho đời

Người muốn có một Tư duy trẻ
Phải học nhiều và biết cách nghĩ suy
Biết phản biện và đổi thay suy nghĩ
Hiểu cuộc đời và mặt trái nhân gian

Có những người học cao biết rộng
Ngại tư duy nên mắc bệnh giáo điều
Toàn lắp ghép râu ông vào bà nọ
Thành món lẩu cho nhân gian xơi

Học một chữ phải suy thành nhiều nghĩa
Uống một liều phải biết cách tiêu
Học nhiều quá hoá thành khoe chữ
Tưởng ta đây đã hơn hẳn rất nhiều

Thời hiện đại với biển trời tri thức
Không biết học thành thư viện nhỏ thôi
Hãy cố gắng dựng nên Tư duy Trẻ
Cuộc đời cần Sáng tạo mấy ông ơi

Tư duy trẻ đứng ngoài mọi tuổi tác
Bởi cái hồn,nhận thức,đâu cái thân

           

14 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi cứ xem chương trình T.v trực tiếp là thấy khoe hết ông nọ bà kia.

Nặc danh nói...

Không biết họ có thấy ngượng và xỉ nhục,hay lại thấy măt đẹp như bánh đa

Nặc danh nói...

Chẳng có đâu như V.n ta giới thiệu cứ như là đọc tiểu sử lúc viếng

Nặc danh nói...

Mỗi lần cứ lướt T.v như lướt webs tôi lại phê vẹt,vẹt rồi lứot đi

Nặc danh nói...

Các ca sĩ nam thì học nhau một cách đứng.Cư như là đứng thế chuẩn bị đánh nhau.

Nặc danh nói...

Rồi sưng tên cứ như cả trái đất biết mỗi mình vậy Hết Thu Thảo lại đến Thu Thu

Nặc danh nói...

ôi sao mọi người thích mình nổi tiếng.Bụng càng rỗng thì nổi càng lâu.

Nặc danh nói...

Xem chương trình bình lận chứng khoán.Toàn chuyên gia vĩ mô ,vi mô.

Nặc danh nói...

Sao nước mình lắm chuyên gia thế nhỉ.Thế mà không xuất khẩu cho Mỹ xơi.

Nặc danh nói...

có nhiều ông gọi là học giả.Có bao giờ chịu học Thật đâu

Nặc danh nói...

Rồi nhiều ông cứ viết là phải dùng tiếng Mỹ.để doạ người,doạ đời cho oai.

Nặc danh nói...

Đấy cái nghèo,cái hèn nó phải thế.Không thì sợ người không biết đến ta.

Nặc danh nói...

Tôi là vua thì lời tôi Toàn Chân Lý.Nhưng là dân thì nhổ bãi gi chân.

Nặc danh nói...

đời là những đàn cừu gặm cỏ.Một thằng hô là nghìn thằng vỗ tay.

Đăng nhận xét