hồn và xác

Hồn lãng tử gặp con người lãng nhách
Nó cứ như sóng cuộn dâng trào
Mây lữ thứ tìm nơi về biển cả
Người rong dạo hồn treo ngược trên cao

Đời là một bình nguyên nhiều núi đá
Người lãng nhách thích vách đá trên cao
Để hồn còn ngồi trên đỉnh mây núi
Ngắm bình nguyên cỏ mướt với đàn cừu

Hồn lãng tử hôm nay về muôn ngả
Chiếc thân còm leo đá thở hắt ra
Sao ta thấy thân ta cộc lệch
Thả hồn ra cho nó thoát thân già

Nếu hồn cứ như là cánh buồm rộng
Thân ta già như một chiếc thuyền con
Thì trời đất sẽ nổi cơn gió thoảng
Để thênh thang rong dạo cánh chim bằng

Thuyền vẫn đứng vẫn thả neo ngoài biển
Mặt nước hiền xanh mãi nắng mùa xuân

         

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

ông mà cũng có hồn cơ ạ.Tôi tưởng ông là con ma ham chơi.

Nặc danh nói...

Chơi cho sướng để tối về được vợ mắng.Mắng là yêu chứ nó ghét là thiêu.

Nặc danh nói...

Hồn của tôi nó chỉ bằng hạt đậu.Còn cái thân nó to bằng cái niêu.

Nặc danh nói...

ông phải lấy mấy cuộng đu đủ.Thổi to lên như bong bóng xà phòng.

Nặc danh nói...

nó mà nổ thì tôi lại mất hết.thôi tôi đành chấp nhận hạt đậu thôi.

Nặc danh nói...

Ông nuôi nó toàn ô tô ,xe máy .Bảo làm sao nó cứ bé tí hin.

Nặc danh nói...

Phải nuôi nó bằng bầu dưỡng khí.Như ngày xưa ông bú tí mẹ ông kìa.

Nặc danh nói...

Rồi cho nó một chút phân mơ mộng.Là hồn ông nó sẽ chạy tung tăng.

Nặc danh nói...

Chạy nhanh qua ông lấy tơ tình ái.Rồi cột cổ dẫn nó rong chơi.

Nặc danh nói...

Nếu hồn ông bị bệnh cảm cúm.Cứ Xuyên Tâm Niên ông cho nó xông hơi.

Nặc danh nói...

Còn thích hồn ông trở thành lãng tử.Lên thuyền tôi tôi cho nó ra khơi.

Nặc danh nói...

Chào ông nhé,thế là lộ hết bí quyết.Tối lại về bị vợ đánh trong chăn.

Đăng nhận xét