mộng tưởng

Chuyện ngày xưa của một thằng khở
Ngày cắp sách đến giảng đường để học
Tuổi trẻ với bao niềm ham thích
Bày trò ra:chinh phục,giỡn tình yêu

Lũ bạn cứ đố nhau thêm hăng máu
Yêu cô này rồi lại sang cô kia
Cứ chiến thắng tưởng anh hùng xa lộ
Để sau này đáng xử bắn cái thân tôi

Có một cô bàn đầu học giỏi
Rất dịu dàng mắt lại long lanh
Nhưng nàng giống Na Ta Sa xứ tuyết
Chẳng mốt meo cứ quần lụa áo một màu

Nàng thường hay nhường tôi, chăm sóc
Nhưng e lệ chỉ mây thoảng gió trôi
Tôi thì cứ dũng sĩ đang xung trận
Chẳng cảm giao,chẳng cần biết ai chiều

Rồi cuộc sống ba chìm bảy nổi
Chín dạt dào ba mươi sáu cái lênh đênh
Năm mươi chín cái nhấp nhô sóng gợn
Bảy mươi hai ghềnh thác cái cuộc đời

Đến khi thấy mọi con tình vụt chạy
Đánh bạc đời chỉ một chũ yêu
Đến khi thấy quanh mình không ai gọi
Xoè bàn tay chỉ thấy nó ngoằn ngoèo

Chợt hiện đến nàng Na Ta Sa góc khuất
Cứ hiển hiện ngày một rõ dần ra
Không biết nàng đã có bao con nhỉ
Chồng làm gì và cuộc sống ra sao

Nàng còn đẹp ,còn xinh như tôi nghĩ
Còn dịu dàng mắt trong sáng bồ câu
Nàng có bao giờ dành cho tôi một thoáng
Trong quãng đường bặt tăm tích tôi qua..

Nếu bây giờ cho tôi đánh đổi
Được chọn lại hương vị của tình yêu
Tôi sẽ chọn nàng Na Ta Sa thuở ấy
Vứt cho đời mọi cái tôi đã yêu

Đấy chỉ là lòng tham kẻ mơ tưởng
Cuộc đời này mây nước chẳng ngừng trôi


       

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

ông tham gì mà tham lắm vậy.Ai còn chờ ông hai mươi năm

Nặc danh nói...

Lúc ông sướng sao ông không nghĩ nàng đang heo hắt.Lúc ông buồn ông lại gọi nàng ơi.

Nặc danh nói...

Bây giờ có phép đổi chồng, đổi vợ.Đổi vợ tôi cho chồng nàng nó xơi.

Nặc danh nói...

đổi cả con,đổi cả nhà cửa.Bây giờ tôi cần chỉ mỗi nàng thôi.

Nặc danh nói...

Ông đăng lên trên trang rao bán.May ra ông tìm gặp được nàng.

Nặc danh nói...

Bây giờ tôi lại thèm cái hồn thơ dại.Hồn hiện đại tôi chàn nó lắm rồi.

Nặc danh nói...

Tôi mà ước thì một vợ ở thành phố,còn một vợ ở nông thôn cơ.

Nặc danh nói...

thế thì ông phải quay lại thế kie trước.Bọn vua quan có ba vợ trong nhà.

Nặc danh nói...

Nhưng của tôi ba vợ phải đoàn kết.Sống như là ba chị em cơ.

Nặc danh nói...

Bọn đạo hồi nó còn 50 vợ .sống như thế còn hơn cả vua.

Đăng nhận xét