yêu ?.yểu

Người biết yêu là người biết Cho
Người tham lam thường hay thích Nhận
Tình yêu đẹp như pha lê trong sáng
Nên Yêu là phải biết nâng niu

Người đời nghĩ tình yêu đơn giản
Dùng tiền bạc để mua cái long lanh
Mua bằng tiền,bằng danh, bằng lọng
Mua cho được để sở hữu,để chơi

Rồi đến khi con tình chạy mất
Chẳng hiểu sao đâu mất tình rồi
Tình là thứ bằng hồn ,bằng khí
Như linh hồn trong mỗi người thôi

Hãy nuôi tình bằng bầu dưỡng khí
Đừng cho ăn,cho uống bỏ đời
Ai cũng bảo yêu Tình là khó
Khó vì rằng có chịu hiểu đâu

Hãy lắng sâu,vắt tay suy nghĩ
Hiểu về Tình rồi hãy đi Yêu.

         

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ai cũng bảo Yêu không phải học.Nên yêu mà đâu phải là yêu.

Nặc danh nói...

Yêu kiểu đó là yêu ngộ nhận.Vật đổi trao,cuốc ,xẻng trong nhà.

Nặc danh nói...

Yêu kiểu đó là yêu; quyền sử dụng.Như ruộng đất ở quê hương tôi.

Nặc danh nói...

Yêu kiểu đó là yêu kiểu nồi niêu xong chảo.Nếu có sang là cái Ti vi màu.

Nặc danh nói...

Người được sắm cũng như cái vung,cái nắp.Cái nắp nồi ngồi trên cái xoong.

Nặc danh nói...

Mỗi kiểu xoong có một kiểu nắp.cái nắp vàng,cái lại đất sét nung.

Nặc danh nói...

Thế là ông hãy còn hạnh phúc.Vợ tôi coi tôi là cái chổi quét nhà.

Nặc danh nói...

Vợ tôi coi tôi là cái xích lô ,ba gác.có cái gì cũng bắt chở bắt phi.

Nặc danh nói...

Vợ tôi coi tôi là chó trông nhà.Cứ lúc nào cần là bắt tôi phải sủa.

Nặc danh nói...

vợ tôi coi tôi là giun,là dế.Nó mà quần là oằn hết cả lưng.

Nặc danh nói...

Vợ tôi coi tôi là một cái áo.Cứ ra ngoài là nó khoác nó khoe.

Nặc danh nói...

Hỡi ông Trời, ông Đất, ông Chín tay.đừng để trái đất biến Tình Yêu thành trần tục.

Đăng nhận xét