mẹ và con

   Cái Dại là mẹ cái Khôn
   Cái Khôn là anh cái Láo

Ai cũng bảo ngu ngơ là khờ Dại
Khôn giữa chợ mới đáng là khôn!
Khôn vớí Dại như con và mẹ
Dại chết rồi con sống ra sao đây

Để mà sống Khôn phải học nhiều kiểu
Khôn bạn bè khôn từ trong nhà ra
Khôn đi đến đám đông người tranh cướp
Để mà khôn Khôn phải cướp cờ

Khôn kiểu đấy có ngày bẹp ruột
Khôn ăn người người biết ăn ai đây
Thôi tôi chẳng học khôn mà cứ dại
Để thênh thang trên quãng đường đời

Chuyện Khôn-Dại có từ muôn thuở
Để làm người ta phải học thật khôn

         

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Khôn để sống không người chê ta thằng khờ dại.Lại nhìn ta như thằng nhặt lá rơi

Nặc danh nói...

Ông chê khôn cho tôi hết cái khôn.Để tôi sẽ cưỡi đầu thiên hạ xuống

Nặc danh nói...

Tôi không khôn thì vợ tôi nó khôn mất.Sau này mà li dị tôi có chi.

Nặc danh nói...

Khôn phải quý còn đánh nhau với hổ.Nếu mà dại bị hổ xé phanh thây.

Nặc danh nói...

Chỉ có mỗi nhà ông là thích dại.Ông sẽ lên ở góc cuối chân trời.

Nặc danh nói...

Khôn ăn người,người lại ăn ông.Như thế là hoà cả làng rồi nhé.

Nặc danh nói...

Khôn mà thêm dấu sắc là khốn nạn.khôn làm gì để người lại khinh ta.

Nặc danh nói...

Khinh mà bụng vẫn có bia,có phở.tối lại còn ôm ấp gái đẹp trong tay.

Nặc danh nói...

Nếu người đời mở trường dạy khôn buổi tối.Tôi là người đăng ký bổ túc ngay.

Nặc danh nói...

Khôn còn được cấp bằng sáng chế.Chứ còn Dại chỉ được cấp lá vàng rơi.

Nặc danh nói...

Mẹ mà chết ta sẽ tìm mẹ kế.Để bà ta dạy ta học khôn.

Đăng nhận xét