yêu trăng

xa nửa vòng trái đất
mơ mùa vàng thu bay
vần thơ nào nhung nhớ
như tiếng gọi trên bờ

muôn ngàn hoa đua sắc
trăm ngàn con suối mơ
sóng đời luôn hớn hở
thấy một mình tuổi thơ

chắp vần thơ liền lại
ghép lại mối tình hờ
buộc con tim sợ hãi
thả mình trôi sông thơ

vòng quanh đời viễn xứ
gửi hồn theo giấc mơ
mấy chục năm bầu rượu
chén nào cạn vần thơ

lãng tử say ngọn gió
mặc khách tình dung nhan
gái trai thời xuân sắc
khoác áo đời đại hoàng

giết vầng trăng thuở nhỏ
ướp giọt con tim đau
kẻ yêu trăng mềm yếu
trẫm mình trên sông cầu

giấc mơ chợt tỉnh lại
trời mây ta về đâu

 


5 nhận xét:

Nặc danh nói...

muôn ngàn hoa đua sắc
trăm ngàn con suối mơ
sóng đời luôn hớn hở
thấy một mình tuổi thơ
,thích!

Nặc danh nói...

chắp vần thơ liền lại
ghép lại mối tình hờ
buộc con tim sợ hãi
thả mình trôi sông thơ
hãi,thích!

Nặc danh nói...

vòng quanh đời viễn xứ
gửi hồn theo giấc mơ
mấy chục năm bầu rượu
chén nào cạn vần thơ
,yêu!

Nặc danh nói...

lãng tử say ngọn gió
mặc khách tình dung nhan
gái trai thời xuân sắc
khoác áo đời đại hoàng
,choáng!

Nặc danh nói...

giết vầng trăng thuở nhỏ
ướp giọt con tim đau
kẻ yêu trăng mềm yếu
trẫm mình trên sông cầu,ngưỡng!

Đăng nhận xét