cánh me bay

chiều qua phố
rụng đôi bờ lá
bỗng nghe lòng chớm heo may
soi từng sợi tóc nhìn mây nổi
khúc hát
niềm vui vừa bắt được
lời yêu chưa hề nói với ai
một mình nói cho mình nghe mãi
xuân nát
nhụy đông ngậm ngùi
giữa rừng
một mình ru mình ngủ
thương người
mỏi mệt bàn tay
quà sinh nhật tháng giêng gặt hái
điểm hẹn
cánh chim bay thành sóng
thuyền giấy thu về đậu bến thương
lá tương tư nghiêng ngả dưới đường
tình cao thấp bóng mây ẩn hiện
thong thả
cánh diều lên cao vút
mộng về theo cánh me bay

tan vỡ
buông đời mặt bể
thuyền trôi trên nhánh phiêu bồng
ngồi nghe
chuyện ngàn năm sông kể
bao rượu tình chan chứa trăng khuya
khờ khạo
gió đi rong qua chợ
chân cầu
lặng lẽ bèo trôi
dăm chiếc lá dùng dằng lời ước hẹn
dỗ dành nhau thêm lạnh nỗi đau
lá xanh
đôi chùm hoa tím lạ
về ngang sông cũ đò xưa già
gói tình
chung chiêng dòng suy nghĩ
chợt thấy phôi pha ghế bụi mốc đời
say mộng
trăm con sông hò hẹn
yêu nhau
muôn nẻo thế gian
gợi thức
cuối ngày tất bật
hạt ấm êm hương ngát tình say

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

lời yêu chưa hề nói với ai
một mình nói cho mình nghe mãi,khoái,thích!

Nặc danh nói...

xuân nát
nhụy đông ngậm ngùi
giữa rừng
một mình ru mình ngủ,nghiện!

Nặc danh nói...

lá tương tư nghiêng ngả dưới đường
tình cao thấp bóng mây ẩn hiện

Nặc danh nói...

gói tình
chung chiêng dòng suy nghĩ
chợt thấy phôi pha ghế bụi mốc đời,mê!

Nặc danh nói...

yêu nhau
muôn nẻo thế gian,thích!

Đăng nhận xét